Góp phần lan tỏa tình yêu lao động
14/01/2019

Ngày 08/01/2019, tại hội nghị tổng kết công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2018, phương hướng nhiệm vụ năm 2019 được Thành ủy Thái Nguyên tổ chức, tập thể Công ty CPTM Thái Hưng cùng 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2018 đã được khen thưởng. Đó là các anh: Nguyễn Xuân Thực - Công nhân điện nước, Anh Nguyễn Văn Hưng - Công nhân lái máy xúc và anh Phạm Văn Hiển - Công nhân sửa chữa ô tô.

Anh Nguyễn Xuân Thực kiểm tra hệ thống điện tại Công ty

Anh Nguyễn Xuân Thực sinh năm 1989, đã có gần 8 năm làm việc tại Công ty Cổ phần Thương mại Thái Hưng. Anh Thực tốt nghiệp khoa Cơ điện trường Cao đẳng Kinh tế Thái Nguyên. Năm 2012, sau khi tìm hiểu về Công ty Cổ phần Thương mại Thái Hưng, anh Thực đã nộp hồ sơ và được tiếp nhận làm việc tại Thái Hưng ở vị trí công nhân điện nước. Trong quá trình làm việc, anh Thực không ngừng trau dồi nghiệp vụ, anh thường xuyên phối hợp với đồng nghiệp cùng chuyên môn tiến hành kiểm tra sự an toàn của hệ thống điện, nước và lên kế hoạch sửa chữa bảo dưỡng kịp thời, đảm bảo hệ thống điện nước vận hành ổn định, hạn chế tối đa ảnh hướng đến quá trình làm việc của các Phòng, Ban, đơn vị trong toàn hệ thống Thái Hưng. Từ năm 2016 đến nay, anh Thực liên tục được công ty khen thưởng. Trong đó, liên tục đạt danh hiệu lao động tiên tiến, năm 2018, anh được bình bầu là chiến sỹ thi đua cấp cơ sở.

 

Anh Nguyễn Văn Hưng hiện là công nhân lái máy xúc-Phòng Logistics Công ty CPTM Thái Hưng

Cũng có khoảng thời gian công tác tương đương với anh Thực, anh Nguyễn Văn Hưng hiện là công nhân lái máy xúc của Công ty. Ở phòng Logistic, anh Hưng được biết đến là người có thâm niên lái máy xúc đã hơn 14 năm, trong đó, hơn nửa thời gian dành để cống hiến tại Công ty CPTM Thái Hưng. Anh Hưng là người cần mẫn với công việc, luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt các nhiệm vụ cấp trên giao. Đặc biệt là giai đoạn này, khi dự án Khu tổ hợp Thương mại dịch vụ trường học và nhà ở Gia Sàng (Khu đô thị Crown villas Thái Hưng) đang được gấp rút triển khai thì sự tích cực, chủ động trong công việc của anh Hưng cùng đồng nghiệp của mình đã và đang góp phần quan trọng giúp cho dự án được san lấp mặt bằng đúng tiến độ đề ra. Quá trình làm việc tại Thái Hưng, anh Hưng liên tục đạt danh hiệu Lao động tiên tiến từ năm 2016 trở về đây, riêng năm 2018, anh Hưng là Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở. Anh Hưng chia sẻ: “Nghề vận hành máy xúc là nghề nặng nhọc, vất vả, thường xuyên phải làm ngoài trời. Tuy nhiên, anh và đồng nghiệp luôn nhận được sự quan tâm động viên tinh thần kịp thời từ phía lãnh đạo Công ty”.

Anh Phạm Văn Hiển trong giờ làm việc

Cùng với anh Thực, anh Hưng, được UBND Tỉnh khen thưởng năm 2018 còn có anh Phạm Văn Hiển hiện đang là Tổ trưởng Tổ Sửa chữa ô tô - Phòng Logistics Công ty với 17 nhân viên. Ở cương vị của mình, anh Hiển đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, đi đầu trong công việc. Bộ phận của anh Hiển phụ trách quản lý có nhiệm vụ chính là sửa chữa, bảo dưỡng thường xuyên 83 đầu xe tải của Công ty. Tuy khối lượng công việc lớn nhưng anh Hiển đã có nhiều giải pháp cụ thể, điều hành công việc đạt hiệu quả cao như: Sắp xếp, giao nhiệm vụ phù hợp với từng người trong cùng bộ phận, thực hiện ghi chép theo dõi, cập nhật công việc sửa chữa xe thường xuyên cho từng xe…Từ đó, góp phần đảm bảo cho các xe tải hoạt động ổn định và an toàn, đáp ứng nhu cầu vận chuyển, lưu thông hàng hóa của công ty.

Các anh: Nguyễn Xuân Thực, Nguyễn Văn Hưng, Phạm Văn Hiển chỉ là 3 trong số rất nhiều cá nhân hiện đang làm việc tại Thái Hưng có thành tích xuất sắc được các cấp khen thưởng thời gian quan. Dù ở những cương vị làm việc, công tác khác nhau nhưng họ đã cố gắng khắc phục khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ của mình vì sự phát triển chung, nhiệt tình tham gia các hoạt động được phát động tại doanh nghiệp, chấp hành tốt nội quy, quy chế làm việc, được anh chị em đồng nghiệp quý mến, tin tưởng.

Giải thưởng mà các cá nhân vinh dự được nhận là sự ghi nhận xứng đánh từ phía lãnh đạo doanh nghiệp, chính quyền địa phương. Đây là nguồn động viên, khích lệ giúp các cá nhân tiếp tục có động lực lao động hăng say vì sự tăng trưởng của Thái Hưng. Họ là những bông hoa đẹp đang góp phần lan tỏa tình yêu, sự hăng say lao động đến với người lao động Thái Hưng nói riêng và giai cấp công nhân trong toàn tỉnh nói chung.